12 thg 9, 2011

♥ Trung Thu vui vẻ:x


Hôm nay là trung thu rồi. Vào ngày này mọi năm thành phố đều có mưa nhưng hôm nay trời đẹp. Lúc nãy vừa ra chợ mua một vài thứ thấy không khí ngày Trung Thu rất nhộn nhịp. Xe cộ tấp nập đường phố nhộn nhịp. Không khí rất vui.


 Lúc trước mình rất thích ngày này cứ đến Trung Thu thì cả nhà cùng nhau vây quần bên nhau nhưng ngày càng lớn thì không còn hứng thú nữa. Những nỗi lo sự bận rộn trong cuộc sống khiến bản thân cũng không còn hứng thú như ngày còn bé. Nhưng hôm nay đi qua khu chợ nhìn thấy các cửa hàng treo những chiếc lồng đèn làm thủ công làm mình nhớ lại ngày bé cũng hay được ba mẹ mua cho những chiếc lồng đèn như thế nhưng h đây đã lớn rồi không còn như xưa nữa. Nhưng vẫn vào mua cho đứa cháu một chiếc lồng đèn con cá chép. Chọn mãi mới vừa ý bên cạnh những chiếc lồng đèn thủ công là những chiếc lồng đèn điện hiện đại có nhạc nhưng mình vẫn chọn những chiếc lồng đèn được làm bằng tay hơn.

Những chiếc lồng đèn như thế nhìn thì đơn giản nhưng người thợ đã bỏ rất nhiều công sức mới có thể tạo ra những chiếc lồng đèn rất đẹp mà người ta chỉ sử dụng trong vài ngày. 
Nhớ hồi cấp 3 trong lớp cũng có tổ chức thi làm lồng đèn ngôi sao .Mình cũng từng làm một chiếc lồng đèn ngôi sao dù không khéo và đẹp như ở chợ nhưng mà cũng k đến nỗi xấu. Mua lồng đèn xong lại chạy thẳng về nhà nghĩ thế nào thằng cháu cũng sẽ vui lắm đây.
Về đến nhà , chạy xe vừa đến cửa nhà thằng cháu chạy vội ra mừng dạ thưa  làm mình không nhịn cười được. Lấy chiếc lồng đèn cho cháu, nó vui cười hớn hở còn bảo chú tôi nay con với chú đốt đèn Trung Thu nha. Nhưng hôm nay có vài chuyện cần phải giải quyết không thể ở lại nhà chơi với cháu được.. Tiếc thật nhưng đành chịu thui. 
Quay trở về nhà bà lại lục đục ngồi sửa chiếc tủ sách. Mấy hôm nay bọn mọt lại xơi mất mấy quyển sách của mình. Làm đủ cách nhưng vẫn không diệt được. Dọn mãi tàn tích của nó cũng mất vài giờ . Bây h rảnh ngồi lang thang vài trang mạng không biết làm gì lại viết blog. Mong có đứa bạn nào rủ đi chơi nhưng không thấy ai chắc mấy đứa bạn có tình yêu hết rồi nên quên rủ mình rồi đây . Nhưng không sao hôm nay mình thật sự vui .
Chúc mọi người Trung Thu vui vẻ. 

2 nhận xét:

  1. Trung thu bây h hết vui rồi. Tôi thấy bình thường như ngày thường thôi.
    Tôi tình yêu chưa có nên cũng nằm nhà mà chờ ông rủ đi chơi mà k thấy nhắn gì hết:-w

    Trả lờiXóa
  2. Uhm bây h lớn rồi con vui gì nữa. Bánh Trung Thu thì bán đầy không còn như lúc trước chỉ thấy vào dịp Trung Thu. Vài năm nửa chắc không còn Trung Thu nữa=))
    Không biết nên k có rủ . Tôi cũng đợi mà có đứa nào rủ đâu. Biết ông ở nhà thì đã rủ đi cafe rùi:(

    Trả lờiXóa