25 thg 8, 2011

♥ Sinh nhật 21

Hôm nay là sinh nhật của tôi. Tôi đã tròn 21 tuổi rồi. Thời gian trôi qua nhanh thật còn nhớ ngày nào tôi vẫn là một đứa trẻ cùng lũ bạn ở quê ra đồng thả diều giấy bây giờ đã là một chàng trai 21 tuổi. Tôi lại lớn thêm một tuổi, một tuổi trưởng thành hơn, chín chắn hơn một chút nhưng cũng lắm ngốc nghếch .

21 tuổi tôi nhìn lại bản thân trong 21 năm qua tôi đã làm được những gì. Nhưng tôi thấy tôi chưa làm được gì cả hay những gì tôi làm và đạt được còn quá nhỏ nhoi so với số tuổi của mình.:))

21 tuổi tôi đã biết quý trọng đồng tiền mình tự kiếm được.

21 tuổi tôi đã biết yêu gia đình hơn.

21 tuổi tôi biết yêu thương thật sự

21 tuổi tôi đã biết nỗi đau mất đi người thân, bạn bè là thế nào.

21 tuổi nhiều ước mơ và tham vọng chưa thể thực hiện?

Và tôi dự định sẽ dùng tất cả sức lực và những gì tôi có để tiếp tục thực hiện những ước mơ mà tôi đã ấp ủ.

Khoảng thời gian một năm qua đã có quá nhiều chuyện xảy ra làm tôi mỏi mệt. Có nhiều lúc tôi mong mình lớn thêm vài tuổi để tôi có thể gánh vác trách nhiệm gia đình, để tôi chính chắn hơn. Và tôi đã từng mong chờ cái ngày này nhưng khi nó đến tôi lại có cảm giác gì đó rất lạ .

Nói là ngày sinh nhật nhưng đối với tôi nó vẫn giống như một ngày bình thường như mọi ngày. Sáng thức dậy đi học tới chiều tối mới trở về nhà. Về đến nhà thì lại tiếp tục ngồi vào bàn bàn học và mở máy tính lên. Ngồi một lúc xem có ai nhớ đế cái ngày này không, cái ngày mà tôi sinh ra. Tôi ngồi đấy khoảng một tiếng nhìn danh sách bạn bè trên yahoo nhưng rồi kết quả vẫn vậy không có ai nhắn chúc mừng tôi cả, cái tâm trạng buồn một mình trong căn phòng nhỏ vẫn xâm chiếm tâm trí tôi. Tôi đứng dậy tắt máy thay đồ và đi dạo cho tâm trạng thoải mái.

Hôm nay , đường phố SG vào buổi tối lấp lánh ánh đèn rất nhộn nhịp quá. Người và xe cộ tấp nập.Tôi cứ bước đi đi mãi không có chủ đích , từng dòng người cứ thế lướt qua .Tôi chỉ cảm nhận được dường như vừa có một làn gió thổi nhè nhẹ luồn khẽ qua tóc. Cảm giác đó thật yên bình,nhẹ nhàng, thoải mái gần như cuốn trôi bao suy nghĩ mệt mỏi và đau đớn trong trái tim tôi. Lâu lâu tôi lại móc từ trong túi quần chiếc điện thoại của mình xem có ai nhắn tin chúc mừng hay không nhưng rồi lại thất vọng cất nó vô. Vẫn không một lời nhắn dù chỉ là một tin nhắn chào hỏi xã giao hằng ngày từ những người bạn. Mong mỏi rùi cũng chỉ dẫn đến thất vọng hơn.

Tôi bỗng nhớ tới mẹ, nhớ bóng dáng mẹ , nhớ những món ăn mẹ thường nấu cho tôi mõi khi tôi về nhà . Đi học phải ở nhà bà đôi lúc cũng muốn về nhà lắm nhưng không thể. Lịch học quá dày đặc. Tôi nhớ đến ngôi nhà của tôi nơi tôi thường trở về khi mệt mỏi, nghỉ ngơi khi kiệt sức, trở về khi cần lời động viên từ mẹ hay chị hai. . Tôi muốn gọi điện cho mẹ hỏi thăm sức khỏe của mẹ nhưng lại nghĩ đêm đã khuya rồi có lẽ mẹ đã ngủ và tôi cũng không nên đánh thức mẹ. Thế là lại cất chiếc điện thoại vô.

Đi một lát đôi chân tôi dường như đã mỏi và tôi quay về nhà. Về đến nhà định đi thẳng về phòng nhưng không hiểu sao lại chạy qua xem bà đã ngủ chưa. Tôi muốn nói chuyện với bà nhưng khi tôi qua là bà cũng đã ngủ. Đành đi về phòng không biết làm gì lại bật máy tính lên vào yahoo và viết blog . Tôi viết rồi lại xóa xóa rồi lại viết cứ thế mãi lắm lúc trong đầu bỗng nhớ đến một nơi nào đó một ai đó. Tôi hy vọng ai đó sẽ nhớ tới tôi. Nhớ hôm nay là sinh nhật tôi và sẽ không quên ngày hôm nay là ngày gì của tôi thôi, thế cũng là một điều hạnh phúc rồi .

Còn mấy tiếng nữa thôi thì ngày hôm nay sẽ trôi qua tôi chờ một lời chúc , một tin nhắn nhưng không biết sẽ xảy ra không nữa. Hay tôi lại tự chúc mình happy birtday to me. Nhưng có lẽ là tôi tự chúc mừng sinh nhật của mình nữa rồi.

Hôm nay là sinh nhật lần thứ 21 :

Chúc tôi sẽ sống thật tốt ,yêu gia đình hơn, ngày càng trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn , tự tin và mạnh mẽ hơn.

Chúc cho những người tôi yêu thương và quan tâm sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, mạnh khỏe và thành công trong mọi công việc. Tôi sẽ luôn trân trọng tình cảm của mọi người.

Happy birthday to me

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét