11 thg 8, 2011

♥ Bạn thân


Mấy hôm nay tự dưng lại nghĩ không biết đã có bao nhiêu người lướt qua cuộc đời mình ? Ngay cả mình cũng không nhớ nữa . Chắc là đã có rất nhiều rồi. Những người mình gặp rồi quen hay chỉ là nói những câu xã giao thôi cũng đã mang đến nhiều màu sắc mới mẻ cho cuộc sống của mình .

Một điều mình chưa bao giờ nghĩ mình lại có nhiều bạn thân trong thế giới ảo. Ngay cả trong cuộc sống thực mình cũng chỉ có mấy người bạn thôi. Gia nhập Dan gần ba năm nhưng mình chỉ quen được những người bạn ấy gần nửa năm trở lại đây. Nửa năm tuy không phải là quá dài nhưng mà nó đủ xây dựng lên một tình bạn trong thế giới ảo. Những người ấy mình chưa từng gặp mặt một lần nhưng có thể tâm sự với họ. Những lúc mình gặp khó khăn hay vui buồn mình không thể nói với một ai trong thế giới thực vậy nhưng lại nói hết với họ. Họ luôn sẵn sàng ngồi nghe mình nói rồi còn động viên mình khuyên bảo mình . Những lúc ấy mình thấy thật sự may mắn vì đã quen được những người bạn tốt .

Tuy họ chỉ là những người bạn mình quen trên mạng nhưng tình cảm họ dành cho mình thật sự rất đáng trân trọng. Có nhiều lúc mình thật sự mong họ có thể trở thành những người bạn trong cuộc sống thực của mình. Có tham lam quá chăng? Mình nghĩ là không. Ai cũng có mong muốn có thật nhiều bạn thân và luôn mong những người bạn ấy luôn ở bên cạnh. Nhưng hiện giờ mình nghĩ việc làm bạn không nhất thiết phải trở thành bạn ngoài cuộc sống thật. Được gặp gỡ và trở thành bạn đã là một cái duyên rồi. Cho dù là bạn ảo hay bạn ngoài cuộc sống thực thì cũng như nhau. .

Tình bạn này tuy là ảo nhưng tình cảm là thật. Bởi vì đằng sau màn hình vi tính là những con người thật sự. Tuy giữa họ và mình luôn có sự ngăn cách về địa lý hay khoảng cách giữa thực và ảo nhưng nó không làm suy giảm tình cảm của họ dành cho mình và ngược lại. Cho dù sau này mình có rời bỏ thế giới ảo thì mình vẫn sẽ trân trọng tình bạn này. Những tình cảm và kỷ niệm từ những người bạn trong thế giới ảo sẽ là hành trang theo suốt cuộc đời của mình.

Mình luôn nhớ câu này: Mạng là ảo nhưng tình cảm là thật. Chỉ cần nghĩ như thế là đủ rồi
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét