7 thg 8, 2011

♥ Sẽ sống thật tốt



Ngày mai là đi hc ri. Nghĩ hè lâu quá  hc li đúng là thy hơi ngán. Hôm nay nhìn lch hc mà thy choáng:)). Sáng hc chính thc, trưa hc ngoi ng , ti hc văn bng hai. Ngh đưc trưa ch nht . Đúng là năm hc cui thy khác. Ba năm hc va qua chưa tng có cm giác lo s hay lo lng gì hết c thy bình thưng thôi. Nhưng năm nay là năm cui phi thi tt nghip cùng lúc hai văn bng. Nghĩ đến là s ri.
 Năm hc cui này mình đã đt nhiu mc tiêu hơn.. Dù thy nó rt khó khăn nhưng không sao ch cn c gng nhiu hơn là s làm tt thôi. Vì cuc sng tt đp ca bn thân và trách nhim vi gia đình mình phi c gng. Đôi lúc nghĩ đến hai t  trách nhim là mình cm thy nng n . Nhưng đó là trách nhim và bn phn ca mt đa con trai. My hôm nay nhìn m mà mình cm thy có li quá. Mình đã tng ha vi ba s chăm sóc tt cho me và ch đến nay mình chưa làm đưc điu đó. M thì ngày càng ln tui không th c mãi lo lng cho mình như thế . Dù đôi lúc mình mun nói vi m : " M à con đã ln ri m đng chăm con như chăm tr thế".
 Nhưng khi nghĩ li có l m vn thy mình chưa đ trưng thành chăng. có l mình chưa đ trưng thành. M hay bo mình làm vic theo cm tính xem trng tình cm quá. Mà không phải chỉ có mẹ mới nói thế mấy đứa bạn của mình cũng nói vậy. Mẹ bảo: " M biết đó là điu tt nhưng phi sống lý trí hơn mt chút, phải biết cân bằng giữa tình cảm và lý trí". Mình biết mình sng quá thiên v tình cm. Mình luôn nghĩ ch cn mình tt vi ngưi khác thì ngưi khác s tt vi mình thôi. Dù đôi lúc nó cũng đem li nhiu chuyn phin phc cho mình.  Nhưng bn cht là thế ri. Có lẽ mình nên thay đổi ngay từ hôm nay phải sống lý trí hơn một chút. Con người ai cũng cần phài thay đổi thay đổi để tồn tại và thay đổi để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. 
Con đường mình đi còn rất dài và còn rất nhiều thử thách . Mình cần phải cố gắng rất nhiều để đi đến cuối con đường ấy. Không thể bỏ cuộc vì đó là con đường hạnh phúc của mình. Mình phải trường thành và sống có trách nhiệm hơn . Mình phải chăm sóc tốt cho mẹ và cả chị nữa .Tự nhiên lại muốn nói với ba câu này:
Ba! 
Con sẽ trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn. Con chăm sóc mẹ thật tốt . Con sẽ dùng hành động của mình để thực hiện lời hứa với ba. Ba hãy yên tâm và tin tưởng ở con 
7/08/2011


.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét