8 thg 10, 2011

♥[2009] April Bride | 余命1ヶ月の花嫁 | Cô Dâu Tháng Tư - Nana Eikura, Eita, Satomi Tezu


Tên tiếng Nhật: 余命1ヶ月の花嫁
Phiên âm: Yomei Ikkagetsu no Hanayome
Tên tiếng Anh: April Bride
Tạm dịch: Câu chuyện tình bất diệt / Cô dâu tháng tư
Thời lượng: 129 phút
Đạo diễn: Ryuichi Hiroki
Biên kịch: Hiroshi Saito
Nhà sản xuất: Takashi Hirano
Ngày công chiếu: 09/05/2009
Ca khúc chủ đề: 明日がくるなら(Nếu ngày mai lại tới) - JUJU ft. JAY'ED






Lời ngỏ




"Dù cho ngực của em không còn lành lặn đi chăng nữa... Em vẫn là em, thế là đủ rồi."

"Em hứa sẽ không bao giờ thay đổi, sẽ mãi mãi là Chie."

"Taro, em sẽ cố gắng... vậy nên anh đừng ở bệnh viện nữa"

"- Em đã nhờ Satomi tìm cho em một kênh truyền hình.
- Sao em lại làm chuyện này?
- Em muốn các cô gái trẻ biết họ rất có thể bị ung thư vú... Em cũng muốn những người đang bị bệnh có thể thấy em trên TV và sẽ chiến đấu với căn bệnh như em."

"- Hôm nay em làm những gì?
- Em sống"

 "Em sống" nghe như một câu nói hết sức giản đơn nhưng với Chie đây thực sự là một phép màu, cô chỉ ước sáng mai tỉnh dậy mình vẫn sống. Được sống quả là một điều kì diệu. 


Nội dung

Phim dựa trên câu chuyện có thật của Chie Nagashima, một phụ nữ mắc bệnh ung thư vú, và chồng của cô Taro Akasu. Chuyện về Chie cũng đã được Đài TBS dựng thành phim tư liệu vào năm 2007.

Vào ngày 5/4/2007, một cặp đôi tiến vào giáo đường cử hành hôn lễ. Thoạt nhìn, đó cũng chỉ là một cặp đôi hạnh phúc trong ngày trọng đại như bao người khác. Tuy nhiên, cô dâu lại đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư vú và chỉ còn có thể sống thêm một tháng nữa...
......................................

Gần đây tình cờ nghe lại bài hát chủ đề của bộ phim làm mình muốn xem lại . Hôm qua bỏ cả buổi tối để ngồi xem 

Nội dung phim cũng giống như những câu chuyện tình buồn thường thấy trong những bộ phim HQ nhưng nó khác ở chổ nội dung phim được chuyển thể từ một câu chuyện có thật. Nên khi xem phim ta cảm nhận được một sự gần gũi, rất chân thật nhưng cũng rất đơn giản không hoa mĩ. Tình yêu của hai nhân vật chính đến rất tình cờ. Rồi từ sự tình cờ ấy mà tình yêu nảy nở . Nhưng những điều vui , hạnh phúc thường rất ngắn nhân vật nữ chính Chie biết mình mắc căn bệnh ung thu . Cô quyết định chia tay người yêu nhưng cô không thể ngờ người yêu của cô là Taro khi biết cô bị bệnh vẫn luôn ở bên cạnh cô . Thậm chí anh còn không ngần ngại dùng hạnh phúc cả đời của mình để chăm sóc cô. Anh đã cầu hôn cô dù biết cô chỉ còn sống được một tháng. Nhưng chỉ có Taro mới hiểu được Chie quan trọng với anh đến mức nào. Cho dù Chie có ra sao đi nữa. Taro vẫn yêu Chie. Taro đã nói với Chie một câu:"Dù cho ngực của em không còn lành lặn đi chăng nữa... Em vẫn là em, thế là đủ rồi.". 

Đúng chỉ cần Chie vẫn mãi là Chie vui vẻ, cho dù thân thể của cô có thay  đổi thì đối với Taro Chie mãi là Chie là người con gái mà anh dành trọn cả trái tim yêu thương cô.

Chỉ cần có niềm tin mọi đau khổ rồi cũng sẽ qua. Hạnh phúc đôi khi rất khó nắm bắt nhưng nó sẽ không thể mất nếu ta có niềm tin,yêu chính mình, yêu cuộc sống, những người xung quanh mình. :x
Tự dưng lại nhớ đến câu này: "Nơi nào có sự sống nơi đó có hy vọng"

1 nhận xét: